1.6k หุ้นสักวันจะต้องมีคนอธิบายกับรัฐบาลฟุตบอลอิตาลีว่าสุขภาพสำคัญกว่ากัลโช่

เรนเจอร์ส 1-0 เซนต์เมียร์เรน: เจอร์เมนเดโฟบุกขณะที่เรนเจอร์ผ่อนคลาย … สโมสรในสก็อตแลนด์กำลังหาทางพูดคุยกับ SFA เรื่องวินัย …

174 หุ้น

เดโฟซึ่งใช้เวลาช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้วยืมตัวกับเจอร์สจากบอร์นมั ธ ยิงไป 24 ประตูจากการลงสนาม 48 นัด

อดีตทีมชาติอังกฤษกล่าวเสริมว่า ‘ตอนที่ฉันเซ็นสัญญาครั้งแรกอย่างที่เคยพูดไปหลายครั้งมันเป็นการตัดสินใจที่ง่ายเพราะฉันรู้มาตลอดเกี่ยวกับขนาดของสโมสรฟุตบอลแห่งนี้และประวัติความเป็นมาและผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่เคยเล่นให้กับสโมสรนี้ ดังนั้นฉันคิดว่าการได้รับการจัดเรียงทั้งหมดและสำหรับฉันที่จะรักษาอนาคตของฉันไว้ที่นี่อีกหนึ่งปีนั้นพิเศษจริงๆ ‘

เดโฟได้เชื่อมโยงกับอดีตเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษอย่างสตีเวนเจอร์ราร์ดซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดการทีมที่อิบร็อกซ์เนื่องจากสโมสรต้องการรักษาตำแหน่งแชมป์ลีกครั้งแรกในรอบเก้าปี 

เจอร์ราร์ดกล่าวยืนยันว่าการย้ายทีมเป็นสิ่งหนึ่งที่สโมสร ‘ดำเนินการมาตลอดหลายสัปดาห์’ เจอร์ราร์ดกล่าวเสริมว่า ‘เขาเป็นมืออาชีพที่น่าทึ่งกับวิธีการทำงานของเขาทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นเครดิตให้กับตัวเองและครอบครัว

“ เขายังคงมีส่วนร่วมอย่างหนักเขาเป็นส่วนสำคัญของกลุ่มนี้ทีมนี้และทีมนี้และหวังว่าเราจะสามารถแบ่งปันความสำเร็จร่วมกันได้ตามที่ฉันคิดว่าเขาสมควรได้รับสิ่งนั้น ‘

เดโฟใช้เวลาในฤดูกาลนี้และครึ่งหนึ่งของฤดูกาลที่แล้วในการยืมตัวที่ Ibrox กับหัวหน้าสตีเวนเจอร์ราร์ด

  • ‘เขาไม่ขาย … ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในเรื่องนั้น’: สตีเว่น … เซบีย่า ‘เพิ่มความหนักใจในการย้ายทีมในเดือนมกราคมสำหรับอัลเฟรโดกองหน้าเรนเจอร์ส … เรนเจอร์ส 1-0 เซนต์เมียร์เรน: เจอร์เมนเดโฟบุกขณะที่เรนเจอร์ผ่อนคลาย … สโมสรสก็อตแลนด์ กำลังมองหาการพูดคุยกับ SFA เกี่ยวกับวินัย …

174 หุ้น

เจอร์เก้นคล็อปป์ยอมรับว่าความท้าทายในการเตรียมลิเวอร์พูลเพื่อเผชิญหน้ากับแอตเลติโกมาดริดนั้นไม่เหมือนกับสิ่งที่เขาไม่เคยพบมาก่อนเนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนาได้กวาดล้างเมืองหลวงของสเปน

ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลพูดเป็นครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ผ่านลิงค์วิดีโอบนเว็บไซต์ทางการของสโมสรเกี่ยวกับปัญหาที่ทุกคนกำลังเผชิญในช่วงวิกฤต เขาเน้นธุรกิจการเล่นฟุตบอลและห่างไกลจากความคิดของเขา

คล็อปป์ถ่ายทอดความชื่นชมของเขาที่มีต่อเจ้าหน้าที่ใน NHS ซึ่งทำงานในสภาพที่แทบจะเป็นไปไม่ได้และเล่าเรื่องราวว่าเขารู้สึกสะเทือนใจได้อย่างไรจากวิดีโอที่ส่งถึงคนที่อยู่นอกห้องผู้ป่วยหนักที่ร้องเพลงคุณจะไม่มีวัน เดินคนเดียว.  

เจอร์เก้นคล็อปป์น้ำตาไหลตามคลิปที่มีคนร้องเพลง You’ll Never Walk Alone

เจ้าหน้าที่ด้านการดูแลสุขภาพรวมตัวกันในโรงพยาบาลเพื่อแสดงความหมายอย่างจริงใจถึงเพลงสรรเสริญพระบารมีของสโมสรลิเวอร์พูล

อารมณ์ดูนี้. ให้ความเคารพอย่างมากต่อเจ้าหน้าที่ NHS ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด แต่ในขณะนี้การสละชีวิตของพวกเขาเพื่อปกป้องเราจากไวรัสตัวนี้ว้าว! ฮีโร่ทั้งหมด #YNWA #NHSHeroes pic.twitter.com/VJlA4WrsXO

– Mary Kelly Foy (@marykfoy) 26 มีนาคม 2020

  • แอตเลติโกมาดริดประกาศลดค่าจ้างและลดหย่อนชั่วคราว … จากการที่ Jose Mourinho ทำงานกับ AgeUK ทำให้ Norwich … ‘ฉันรู้สึกถึงบางอย่างในตัวฉันที่ฉันมี’: หัวหน้าอาร์เซนอล … นั่นคือสิ่งที่คุณเรียกว่าการห่างเหินทางสังคมเนย์มาร์ เหรอ? เปแอสเชสตาร์ …

เว็บพนันบอล ต่างประเทศ pantip 1.6k หุ้น

เกมสุดท้ายของลิเวอร์พูลคือความพ่ายแพ้ 3-2 ต่อแอตเลติโกในแชมเปี้ยนส์ลีกเมื่อ 16 ปีที่แล้วเกิดขึ้นในวันที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยทุกแห่งปิดในมาดริด แต่แฟน ๆ 3,000 คนยังคงเดินทางไปแอนฟิลด์เพื่อชมเกมได้

‘เราเล่นเกมบอร์นมั ธ เมื่อวันเสาร์และเราชนะมัน’ คล็อปป์กล่าว ‘แล้วในวันอาทิตย์แมนเชสเตอร์ซิตี้ก็แพ้ดังนั้นข้อมูลสำหรับเราคือ “” ชนะ 2 นัด (เพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก “” แต่แล้วเช้าวันจันทร์ฉันตื่นขึ้นมาและได้ยินเกี่ยวกับสถานการณ์ในมาดริด

คล็อปป์กล่าวว่าการเตรียมลิเวอร์พูลเพื่อเผชิญหน้ากับแอตเลติโกมาดริดนั้นเหมือนกับว่าเขาไม่เคยมีประสบการณ์

‘มันแปลกจริงๆที่ต้องเตรียมตัวสำหรับเกมนั้นพูดตามตรง ปกติฉันจะไม่ต่อสู้กับสิ่งรอบตัว ฉันสามารถสร้างอุปสรรคทั้งทางขวาและทางซ้ายได้เมื่อฉันเตรียมตัวสำหรับเกม แต่ในช่วงเวลานั้นมันยากจริงๆ วันพุธเรามีเกมและฉันชอบเกมนี้! 

‘ฉันชอบสิ่งที่ฉันเห็นจากเด็ก ๆ มันเป็นผลงานที่ดีจริงๆนอกเหนือจากผลลัพธ์ – เราทำคะแนนไม่พอเราเสียประตูมากเกินไป – ทั้งหมดนี้ชัดเจน แต่ระหว่างข้อมูลหลักสองส่วนนี้มันเป็น เกมที่ยอดเยี่ยม! 

คล็อปป์เป็นหนึ่งในผู้ที่สัมผัสได้ถึงการแทรกแซงเพื่อช่วยชีวิตจากเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

‘แต่มันเป็นงานของพวกเขาพวกเขาทำทั้งวันทั้งวัน พวกเขาพาตัวเองไปถ้าคุณต้องการก็ตกอยู่ในอันตรายเพราะพวกเขาช่วยเหลือคนป่วยคนป่วยและคนพิการอย่างหนักดังนั้นฉันจึงไม่สามารถชื่นชมพวกเขามากขึ้นและชื่นชมมันมากขึ้นฉันทำไม่ได้จริงๆ ‘ 

สโมสรฟุตบอลหลายแห่งได้แสดงความขอบคุณเป็นการส่วนตัวต่อผู้ที่ทำงานตลอดเวลาเพื่อต่อสู้กับไวรัสนักฆ่าโดยที่คล็อปป์และสตาร์ลิเวอร์พูลของเขาพร้อมใจกันส่งวิดีโอที่จริงใจให้กับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ 

ในช่วงเริ่มต้นของการส่งส่วยสี่นาที Klopp กล่าวว่า: ‘สวัสดี ตัวผมเองและเจ้าหน้าที่ของ LFC ขอใช้โอกาสนี้ในการส่งข้อความเพื่อกล่าวขอบคุณผู้คนที่น่าทึ่งทุกคนที่ทำงานในบริการด้านสุขภาพเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพทุกคนหากคุณต้องการ 

คล็อปป์ยังนำข้อความของลิเวอร์พูลไปยังเจ้าหน้าที่ด้านการดูแลสุขภาพด้วยการส่งส่วยสี่นาทีที่น่าประทับใจ 

‘วันพฤหัสบดี (เรา) ปิดแล้ววันศุกร์เมื่อเรามาถึงก็ชัดเจนแล้วว่านี่ไม่ใช่เซสชั่น ใช่เราได้รับการฝึกฝน แต่เป็นการประชุมมากกว่า เรามีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะพูดคุยเกี่ยวกับหลายสิ่งหลายอย่างที่ฉันไม่เคยคิดมาก่อนในชีวิตของฉัน ‘ 

ผู้เล่นของลิเวอร์พูลไม่ได้กลับมาที่เมลวู้ดเป็นเวลาสองสัปดาห์และไม่มีทีท่าว่าพวกเขาจะกลับมาเมื่อใด สโมสรได้วางแผนการออกกำลังกายและโภชนาการเพื่อให้ทีมดำเนินต่อไป แต่อย่างที่คล็อปป์กล่าวว่ามีลำดับความสำคัญที่ใหญ่กว่า

‘ไม่มีใครรู้แน่ชัด – และไม่มีใครรู้แน่ชัดว่ามันจะดำเนินต่อไปอย่างไรดังนั้นวิธีเดียวที่เราทำได้คือจัดระเบียบให้ดีที่สุดสำหรับเด็ก ๆ ‘ คล็อปป์กล่าว ‘เราตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกอย่างถูกจัดเรียงมากที่สุดเท่าที่เราจะจัดเรียงได้ในพื้นที่เล็ก ๆ ของเราในพื้นที่เล็ก ๆ ที่เรารับผิดชอบจริงๆ

‘นั่นคือสิ่งที่เราทำในช่วงเวลาสั้น ๆ จากนั้นเราก็ส่งเด็กชายกลับบ้านกลับบ้านด้วยตัวเองและเราก็ยังอยู่ที่นี่’

  • แอตเลติโกมาดริดประกาศลดค่าจ้างและลดค่าจ้างชั่วคราว … ตั้งแต่โชเซ่มูรินโญ่ทำงานกับ AgeUK นอริชทำให้ … ‘ฉันรู้สึกถึงบางอย่างในตัวฉันที่ฉันมี’: หัวหน้าอาร์เซนอล … นั่นคือสิ่งที่คุณเรียกว่าการห่างเหินทางสังคมเนย์มาร์ เหรอ? เปแอสเชสตาร์ …

1.6k หุ้น

วันหนึ่งจะต้องมีคนอธิบายกับรัฐบาลฟุตบอลอิตาลีว่าสุขภาพสำคัญกว่ากัลโช่ 

สถานการณ์ในอดีต ‘Belpaese’ (ประเทศที่สวยงาม) นั้นเหนือจริง: สื่อบรรยายรายงานสงคราม แต่ประธานาธิบดีบางคนของกัลโช่เซเรียอาผลักดันอย่างไร้เหตุผลที่จะกลับมาเล่นโดยเร็วที่สุดโดยจะมีการเสนอการแข่งขันในช่วงซัมเมอร์นี้

สถานการณ์ด้านสุขภาพที่ร้ายแรงทำให้ประเทศกลายเป็นสลัมหลักของยุโรปสำหรับการติดเชื้อโคโรนาและการเสียชีวิต แต่บางคนยังคงขอให้สามารถเล่นฟุตบอลได้ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดกั้นการจราจรขณะขบวนรถทหารมาถึงสุสานในแบร์กาโม

นายทหารกองทัพอิตาลีสวมชุดป้องกันกระโดดขึ้นรถทหารที่สุสาน

ปัจจุบันอิตาลีเป็นเหมือนเกาะโมโลไกที่มีผู้ป่วยโรคเรื้อนจำนวนผู้ติดเชื้อเกินสถิติที่น่ากลัวของจีนกลายเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในโลกรองจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 8,200 รายจากรายงานกว่า 80,000 ราย 

ในขณะนี้มีการปิดกั้นในประเทศ: ร้านค้าทั้งหมดปิด บริษัท ทั้งหมดปิด

ร้านขายยาและซูเปอร์มาร์เก็ตอาหารเปิดให้บริการและอนุญาตให้เข้าถึงร้านค้าสำหรับคนจำนวน จำกัด ธนาคารจะปิดให้บริการกับลูกค้าสัปดาห์ละสองวันและรับตามการนัดหมายเท่านั้น

  • คุณควรขอความช่วยเหลือจากใครหากมีอาการโคโรนาไวรัส … ‘มีความเสี่ยงที่ฉันจะจับไวรัสได้ … ฉันกลัวว่าจะทำได้ … ดาวที่ถูกกักบริเวณของบาร์เซโลนากำลังทำสงครามกับบอร์ดบริหารของสโมสร’ … : นักกีฬาโอลิมปิกระดับสูงของอังกฤษเผชิญกับวิกฤตการเงิน …
  • เปิดเผย: แผนการของฟีฟ่าในการช่วยให้ฟุตบอลกลับมาอีกครั้งจาก …

97 หุ้น

ประชาชนทุกคนต้องเคลื่อนผ่านด่านตำรวจและกองทัพอิตาลีบนท้องถนน

เสรีภาพของมนุษย์มี จำกัด : ดูเหมือนว่าจะมีชีวิตอยู่ในวรรณกรรมชิ้นเอกของ George Orwell, 1984 พลเมืองทุกคนถูกสอดแนมและโดรนบินไปบนท้องฟ้าของเมืองต่างๆเพื่อควบคุมผู้ที่ไม่เคารพกฤษฎีกาที่กำหนดให้พวกเขาต้องอยู่บ้าน .

เมืองบารีเนเปิลส์โรมมิลานและตูรินกำลังดำเนินการตรวจสอบจำนวนที่ไม่สามารถคำนวณได้รวมทั้งผ่านกล้องซุปเปอร์ที่วางอยู่ระหว่างถนน

มีทหารตามท้องถนนมากกว่าคนธรรมดา

เจ้าหน้าที่ทหารตรวจสอบว่าไม่มีใครออกจากหรือเข้าไปในเขตกักกันในมิลาน

ผู้คนแลกเปลี่ยนสิ่งของจำเป็นพื้นฐานที่ด่านตรวจของกองทัพใน Turano Lodigiano ในลอมบาร์เดีย

เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์สวมชุดป้องกันแบกโลงศพของหญิงสูงวัยจากลิกูเรีย

การติดเชื้อ Covid-19 เกิดขึ้นได้ทุกที่โรงพยาบาลทุกแห่งในเมืองที่สำคัญที่สุดในภาคเหนือไม่มีหน้ากากอนามัยถุงมือและเจลฆ่าเชื้อแบคทีเรียจำนวนเพียงพอ: การทำงานในโรงพยาบาลในขณะนี้หมายถึงการเปิดเผยตัวเองว่าติดเชื้อทุกวัน จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นและจัดการกับการแพร่ระบาดของเชื้อได้ยากขึ้น

แพทย์ในอิตาลีต้องตัดสินใจว่าจะให้ใครช่วยชีวิตในห้องพักในโรงพยาบาลและบ่อยครั้งที่พวกเขาไม่สามารถรักษาผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่ถูกบังคับให้กลับบ้านด้วยอาการไข้ได้

ในอิตาลียังมีการแสดงความกล้าหาญของผู้ที่ปฏิเสธเครื่องช่วยหายใจเพื่อมอบให้กับผู้ป่วยที่อายุน้อยกว่าทุกวัน

บุคลากรทางการแพทย์ของอิตาลีร้อยละสามสิบห้าติดเชื้อและแพทย์หลายคนเสียชีวิตด้วยเหตุพยายามช่วยชีวิต -36 ตามคำสั่งของสภาการแพทย์แห่งชาติ (Fnomceo) เมืองที่มีแพทย์เสียชีวิตมากที่สุดคือเบอร์กาโม

จำนวนผู้ติดเชื้อด้านสุขภาพก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน: จากข้อมูลล่าสุดพบว่าเพิ่มขึ้นเป็น 6,205 คนหรือมากกว่าร้อยละ 9 ของผู้ป่วยทั้งหมด

ในลอมบาร์เดียเพียงแห่งเดียวมีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันแล้วกว่า 32,400 รายที่ติดเชื้อโควิด -19 ซึ่งเป็นภัยพิบัติครั้งใหญ่ในภูมิภาคที่กลัวการไว้ทุกข์จำนวนผู้เสียชีวิตที่สูงกว่าการเฉลิมฉลองจำนวนการเกิดใหม่

เบอร์กาโมเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในลอมบาร์ดีซึ่งเป็นศูนย์กลางแห่งความชั่วร้ายของอิตาลีเนื่องจากไวรัสที่ทำลายล้างผู้สูงอายุรุ่นหนึ่งและยังคงเรียกร้องเหยื่อมากขึ้น

เด็กชายคนหนึ่งขี่จักรยานนอกสนามกีฬา San Siro ที่รกร้างว่างเปล่าในมิลานเมื่อต้นเดือนนี้

ในเบอร์กาโมไม่มีสถานที่สำหรับโลงศพในเตาเผาศพอีกต่อไปและกองทัพกำลังถูกบังคับให้นำศพไปยังพื้นที่ใกล้เคียงด้วยวิธีการขนส่งพิเศษ

จำนวนผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 40 ปีที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนากำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว (ประมาณ 1,300 คนในเมืองเบอร์กาโม) และมีความเสี่ยงอย่างแท้จริงที่ระบบสุขภาพในภูมิภาคจะล่มสลายซึ่งปัจจุบันได้รับการสนับสนุนจากการบริจาคทางเศรษฐกิจจากสโมสรกีฬาขนาดใหญ่เช่นยูเวนตุส และมิลานและนักฟุตบอล

แพทย์ที่เกษียณอายุแล้วจำนวนมากถูกเรียกคืน ในบรรดาฮีโร่พลเรือนเหล่านี้คือแพทย์อายุ 85 ปี

สิ่งนี้เกิดขึ้นใน Veneto เช่นกันและ Dr Giampiero Giron กล่าวกับ Corriere del Veneto: ‘เขต Veneto ขอให้ฉันพร้อมที่จะกลับไปที่ห้องผ่าตัดเพื่อช่วยในช่วงฉุกเฉินนี้ และฉันก็เห็นด้วย ฉันรู้ว่าโรคแทรกซ้อนที่เกิดจากโคโรนาไวรัสมากที่สุดคือผู้สูงอายุเช่นฉัน แต่ฉันก็มีสุขภาพที่ดี ฉันไม่กลัวในระยะสั้นแม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะเป็นเรื่องยากมากที่จะจัดการก็ตาม ‘

สตาดิโอโอลิมปิโกของกรุงโรมยังไม่เห็นการกระทำใด ๆ ในขณะที่ประเทศยังคงอยู่ในภาวะวิกฤต แต่ผู้ที่ยังมีอำนาจในวงการฟุตบอลอิตาลีต้องการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ในไม่ช้าแม้จะมีความหายนะก็ตาม

นักฟุตบอลและนักกีฬาต่างระดมทุนผ่านแคมเปญของฟาบิโอคันนาวาโรกัปตันทีมแชมป์ฟุตบอลโลกของอิตาลีในปี 2549 เนื่องจากไม่มีรถพยาบาลในโรงพยาบาล

ผู้เล่นทุกคนที่ชนะการแข่งขันฟุตบอลโลกในปี 2549 ได้ระดมทุนเป็นการส่วนตัวผ่านการเก็บภาษีด้วยตนเองซึ่งจนถึงขณะนี้ได้อนุญาตให้ซื้อรถพยาบาลห้าคันที่จะแจกจ่ายในโรงพยาบาลของอิตาลีในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด

ในภาคใต้สถานการณ์เริ่มซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีห้องผู้ป่วยหนักเพียง 1 ใน 5 ของโรงพยาบาลที่มีอยู่ในภาคเหนือ

นาโปลีเป็นสวรรค์ที่ปราศจากผู้คนโดยมีข้อยกเว้นเล็ก ๆ น้อย ๆ ในย่านที่มีประชากรมากที่สุดซึ่งการรวมตัวกันนั้นมีเหตุผลเพราะกลัวว่าจะหาอะไรไม่ได้ในตลาดผักและผลไม้ทั่วไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบการสวมหน้ากากตรวจสอบว่าไม่มีใครออกจากหรือเข้าไปในเขตกักกัน

ปาแลร์โมมิลานเวนิสและโรมกำลังทุกข์ทรมานจากการขาดการท่องเที่ยวซึ่งทำลายเศรษฐกิจของเมืองที่มีมูลค่าการซื้อขายถึง 70 เปอร์เซ็นต์เนื่องจากการท่องเที่ยว

ข่าวนี้น่าสงสัยมาก แต่สรุปปัญหาของเนเปิลส์และอิตาลีในการจัดการปัญหาโคโรนาไวรัส:

นายกรัฐมนตรีจูเซปเปคอนเตตัดสินใจว่าอิตาลีทั้งประเทศเป็น ‘โซนสีแดง’ และในกลุ่มผู้ชมที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเนเปิลส์แม้แต่ผู้เล่นของนาโปลีก็มาปรากฏตัวในคืนที่มีคำสั่งในวันแรกของเดือนมีนาคม ในฐานะประชาชนทั่วไปพวกเขาหลั่งไหลไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดให้บริการในช่วงดึกเพื่อกักตุนอาหาร

David Ospina, Fernando Llorente และ Jose Callejon ในขณะที่วิดีโอที่เผยแพร่โดยภรรยาของผู้รักษาประตูชาวโคลอมเบียในโซเชียลมีเดียก็แสดงให้เห็นเช่นกันเลือกที่จะไปซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตโดยบันทึกการชุมนุมครั้งใหญ่ของประชาชนที่หวาดกลัวที่ยืนต่อแถวหน้าซูเปอร์มาร์เก็ตใน Via Europa อัลโวเมโร

เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีผู้ซื้อเดินโซซัดโซเซเข้าและออกจากร้านค้าในเมืองเฮอร์คิวลาเนียม

CORONAVIRUS ได้เข้ามาในโลกแห่งกีฬาได้อย่างไร

เกมโอลิมปิกปี 2020  

การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปี 2020 ถูกเลื่อนออกไปจนถึงปี 2021 ในวันที่ 24 มีนาคมซึ่งกลายเป็นหนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่สำคัญครั้งสุดท้ายในฤดูร้อนนี้ที่ตกเป็นเหยื่อของไวรัสโคโรนา

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นชินโซอาเบะจัดการประชุมทางโทรศัพท์ครั้งสำคัญกับโทมัสบาคหัวหน้าโอลิมปิกในวันอังคารเพื่อตัดสินใจแผนอย่างเป็นทางการและพวกเขาเลือกที่จะเลื่อนออกไปเป็นเวลา 12 เดือน

การตัดสินยังหมายความว่าการแข่งขันกีฬาโตเกียวพาราลิมปิกจะล่าช้าออกไปหนึ่งปี

แม้จะมีความล่าช้า แต่ชื่อของเกมที่ล่าช้าจะยังคงเป็นโตเกียวปี 2020 Yuriko Koike ผู้ว่าการเมืองเปิดเผย

แถลงการณ์ร่วมของคณะกรรมการจัดงาน IOC และโตเกียว 2020 อ่านว่า: ‘ในสถานการณ์ปัจจุบันและจากข้อมูลที่องค์การอนามัยโลกให้ไว้ในวันนี้ประธาน IOC และนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้สรุปว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก XXXII ในโตเกียวจะต้อง ถูกปรับเปลี่ยนเป็นวันที่เกินปี 2020 แต่ไม่เกินฤดูร้อนปี 2021 เพื่อรักษาสุขภาพของนักกีฬาทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและประชาคมระหว่างประเทศ

บรรดาผู้นำต่างเห็นพ้องกันว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในโตเกียวสามารถเป็นเสมือนสัญญาณแห่งความหวังของโลกในช่วงเวลาที่ยากลำบากเหล่านี้และเปลวไฟโอลิมปิกอาจกลายเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ที่โลกค้นพบในปัจจุบัน 

ดังนั้นจึงตกลงกันว่าเปลวไฟโอลิมปิกจะอยู่ในญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังตกลงกันว่าการแข่งขันจะยังคงรักษาชื่อโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์โตเกียว 2020 

มีความสงสัยมากมายว่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกจะผ่านไปและดำเนินต่อไปตามกำหนดหรือไม่ในขณะที่เหตุการณ์ที่เชื่อมโยงกับเกมถูกยกเลิก การวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกในกรีซถูกยกเลิกในวันศุกร์ที่ 13 มีนาคมเพียงหนึ่งวันหลังจากที่เปลวไฟถูกจุดในโอลิมเปีย